Tin trong nước

Bayer Việt Nam ra mắt loại bao bì thân thiện với môi trường cho sản phẩm thủy sản

TP.HCM, ngày 10 tháng 8 năm 2017 - Bayer Việt Nam chính thức đưa ra thị trường bao bì mới cho tất cả sản phẩm thủy sản. Đặc biệt, bao bì mới được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường với nhiều cải tiến về hình dạng, thiết kế với tem chống hàng giả và mã truy xuất thông tin sản phẩm (QR code) sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

“Bayer luôn nghiêm túc và ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường, tại thị trường Việt Nam chúng tôi ý thức cao về trách nhiệm này đối với con người và cộng đồng. Việc cải tiến bao bì giúp giảm thiểu tác hại đến môi trường mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm và quá trình sản xuất, cũng như nhu cầu để duy trì hoạt động kinh doanh sản phẩm”, ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc Nhánh Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam cho biết.

 

Cải tiến mới này được thực hiện nhiều nhất trên bao bì loại 100 gram và 1 kilogram, bằng cách thay thế các bao bì có chất liệu nhôm thành các bao bì chất liệu ALPET.

 

Trước hết, loại bao bì dùng vật liệu ALPET có phần đáy phẳng hình chữ nhật sẽ tiết kiệm 30% vật liệu dùng sản xuất bao bì so với loại bao bì dùng vật liệu nhôm có đáy hình ovan hoặc không đáy . Hơn nữa, việc sử dụng vật liệu ALPET để sản xuất sẽ giảm 17% năng lượng so với dùng vật liệu nhôm. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất chỉ có 12% khí CO2 (loại khí gây hiệu ứng khí nhà kính) trên 1 tấn ALPET so với 1 tấn lá nhôm (Rastogi, N., 2010) thải ra môi trường. Đặc biệt, bao bì mới có chất liệu ALPET có thể xử lý qua hình thức đốt nóng, trong khi đó, vật liệu nhôm phải xử lý bằng những hình thức khác.

 

Sản phẩm mới được nhận diện theo 4 nhóm màu, 4 mảng màu được định nghĩa cho bốn nhóm sản phẩm điều trị như: xử lý nước, sát trùng, dinh dưỡng và trị bệnh và gây mê cũng chính là những lợi ích giúp khách hàng nhận dạng đúng sản phẩm để sử dụng hợp lý.

 

Với thiết kế được bố trí hợp nhất với tiêu chuẩn của Bayer trên toàn cầu, chúng tôi tin tưởng rằng khách hàng có thể nhận ra và sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn trên tại bất kỳ nơi nào ở Việt Nam.

 

Mặt sau tất cả các loại bao bì sản phẩm đều dán tem chống hàng giả (trust seal) và mã truy xuất thông tin sản phẩm (QR code) giúp chống hàng giả và quản lý thị trường giữa các trung tâm phân phối sẽ tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm thủy sản Bayer với sản phẩm của doanh nghiệp khác trên thị trường Việt Nam. Việc khởi động chính thức lần này sẽ là tiềm năng mở rộng quy mô kinh doanh nhánh Thú y – Thủy sản Bayer Việt Nam lên tầm quốc tế.

 

‟Tôi rất hài lòng, bao bì mới đẹp và mang lại nhiều tiện ích hơn cho đại lý và người nuôi”, ông Đặng Văn Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Đại An – Trung tâm phân phối thuốc Thú y – Thủy sản Bayer Việt Nam tại Sóc Trăng chia sẻ.

 

Sự thay đổi thiết kế và chất liệu bao bì lần này thuộc chiến lược đầu tư phát triển của nhánh thuốc Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam, cũng như khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường thuốc Thủy sản hơn 20 năm qua của Bayer ở Việt Nam.

 

Nhánh Thuốc Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, với phương châm hoạt động “bảo vệ sức khỏe động vật vì lợi ích con người” nhánh chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thuốc thú y, sản phẩm vệ sinh chuồng trại sử dụng cho chăn nuôi, gia súc, gia cầm, thú cưng và nuôi trồng thủy sản.

 

Ở lĩnh vực thuỷ sản, Bayer chuyên nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm chất lượng cao và xây dựng các qui trình phòng trị bệnh hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là phòng trị bệnh hoại tử gan tụy trong nuôi tôm công nghiệp.

 

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, nhánh còn có những hoạt động đồng hành và hỗ trợ người chăn nuôi như: dự án Phòng thí nghiệm di động, một giải pháp hỗ trợ cho ngành chăn nuôi trong việc dự đoán được diễn tiến bệnh trên vật nuôi để biết cách phòng bệnh, dùng thuốc hoặc xác định thời điểm thích hợp để can thiệp điều trị; chương trình truyền hình trực tiếp tư vấn, chăm sóc và phòng trị các loại bệnh và các biện pháp xử lý môi trường trong lĩnh vực thú y và thủy sản; chương trình “Cùng Bayer nói lời cảm ơn cha mẹ”, đây là hoạt động xã hội thường niên để khuyến khích tinh thần học tập của con em các gia đình nuôi tôm là khách hàng của Bayer và hàng trăm hội thảo tập huấn kỹ thuật cho người nuôi trên toàn quốc.

 

“Chất lượng là sức mạnh" chính là kim chỉ nam và cam kết cho sản phẩm của nhánh. Nhánh cũng đi tiên phong nghiên cứu, phát triển và giới thiệu nhiều sản phẩm mới, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian tới, Bayer Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp giải pháp hiệu quả về nuôi trồng, quản lý và phòng trị bệnh cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 

Bayer: Khoa học vì Cuộc sống Tốt đẹp hơn

 

Bayer là Tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về Khoa học Đời sống, bao gồm Chăm sóc Sức khỏe và Nông nghiệp. Sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Đồng thời, Tập đoàn hướng đến việc tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo, tăng trưởng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm xã hội và đạo đức trong vai trò là công dân doanh nghiệp. Trong năm tài chính 2016, Tập đoàn đã tuyển dụng 115.200 lao động và đạt doanh số 46,8 tỷ euro. Chi phí đầu tư là 2,6 tỷ euro, chi phí Nghiên cứu & Phát triển (R&D) lên đến 4,7 tỷ euro. Những số liệu này bao gồm kết quả của nhánh kinh doanh Vật liệu Polymer Công nghệ cao, được tách riêng trên thị trường chứng khoán với tên gọi Covestro vào ngày 6 tháng 10 năm 2015. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.bayer.com, www.bayer.com.vn

 

Ghi chú:

Thông cáo báo chí này có thể đề cập đến một số thông tin dự đoán dựa trên giả định và dự báo hiện tại của tập đoàn Bayer hoặc của các tập đoàn chi nhánh. Do đó, một số rủi ro không lường trước được hoặc không thể lường trước được, một số vấn đề chưa chắc chắn hoặc một số yếu tố khác có thể dẫn đến một số khác biệt giữa kết quả thực tế, tình hình tài chính, sự phát triển hay kết quả hoạt động của công ty so với các thông tin trên đây. Các yếu tố này bao gồm các vấn đề đã được đề cập trong các báo cáo công khai của Bayer (có thể xem tại www.bayer.com). Công ty không chịu bất kỳ nghĩa vụ pháp lý nào trong việc cập nhật ghi chú này hoặc điều chỉnh cho phù hợp với các sự kiện hoặc tình hình phát triển trong tương lai.